Dhamma together:ทุกสิ่งที่ปรากฎขึ้นในชีวิตเรายุติธรรมแล้ว

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

 ถ้าเราหัดภาวนานะ... เราจะรู้เลยว่าชีวิตนี้ไม่มีบังเอิญหรอก

ทุกอย่างมันมีเหตุกับมีผลทั้งนั้น

ทุกสิ่งที่เราเจอนี่ยุติธรรมแล้วนะ

บางคนรู้สึกชีวิตเราอับเฉา ทำไมชีวิตเราไม่ดีเท่าคนอื่น

ความจริงยุติธรรมแล้ว เราเจอในสิ่งที่เราต้องเจอ

มีเหตุมีผลสมควรจะเจอ เราก็ต้องเจอ

ดังนั้นเวลาที่ชีวิตตกต่ำ

อย่ามัวเสียเวลาทุกข์อยู่ ปลุกใจของเราให้มันเข้มแข็ง

ขึ้นมา... ปัญหาชีวิตเกิดตลอดเวลา

ไม่ปัญหานี้ก็ปัญหาโน้น

ใครเคยอ่านหนังสือเรื่องเพชรพระอุมาบ้าง เป็นหนังสือดีที่คนไทยควรอ่าน นี่หลวงพ่อแนะนำ

มันสอนธรรมะเราข้อหนึ่ง

สู้กับไอ้เสือตัวนี้ยังไม่ทันจะตายเลย ไอ้ช้างตัวนี้มันก็มารออยู่แล้ว

ชีวิตเราเป็นอย่างนั้นจริงๆ นะ ปัญหานี้ยังไม่ทันหมดเลย ปัญหาใหม่ก็ก่อตัวเตรียมรอไว้อีกแล้ว

ดังนั้นเราก็ต้อง "ฝึกสติ" นะ จะทำให้เราสามารถมีชีวิตอยู่กับปัจจุบันได้อย่างมีความสุข มีทุกข์

น้อยๆ "ปัญหามีอยู่แต่ใจไม่ทุกข์หรอก"

หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชโช

#inndhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม

#ทำความเข้าใจ #นำไปปรับใช้ในชีวิต

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language