Dhamma together:ภาษาเพลง...ภาษาธรรม ปล่อยให้มันเป็นไป ให้ปล่อยให้มันไปซะ เราก็เป็นอิสระ

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

เสียงมากระทบหู ก็ปล่อยให้มันคืนบ้านไปซะ

กลิ่นมันมากระทบจมูก ก็ปล่อยมันไปตามเรื่องมันซะ

รสที่มากระทบลิ้น ก็ปล่อยให้มันไปซะ

อะไรที่มากระทบโผฏฐัพพะ ก็ปล่อยให้มันไปซะ

อารมณ์ที่เกิดกับใจ ก็ปล่อยให้มันไปซะ

มันก็หมดเท่านั้นแหละ เราก็เป็นอิสระเท่านั้น...

หลวงปู่ชา สุภัทโท..

เมื่อมีบางครั้งที่ยังเสียดาย สิ่งมุ่งหมายไม่ได้ดั่งใจ คนเราก้าวเดินต่อไป ไม่ย่อท้อ

เมื่อมีวันนี้ ก็มีเมื่อวาน อยู่อย่างนั้น ไม่น่าแปลกใจ เวลาหมุนเวียนเปลี่ยนไป ไม่หยุดเดิน

เมื่อมีอะไรที่ยังวู่วาม เก็บคำถามนั้นไว้อีกที แล้วคิดเอาเองดีๆ อีกสักครั้ง

จะมีอะไร ที่จะน่ากลัว เท่ากับตัวเราคิดมากไป เฉยๆ ให้มันเป็นไป บ้างแหละดี

 

ให้มันเป็นไป ทุกคนคงเข้าใจได้ ให้มันเป็นไป ทุกคนเราเข้าใจอยู่

ให้มันเป็นไป เป็นไรเรื่องจุดหมาย จะโชคร้าย ก็ไม่เสียดาย เป็นไรก็เป็น ไม่เห็นเป็นไร

 

จะมีอะไร ที่จะต้องทน ถ้าหากคน เราจนจิตใจ คิดๆ แล้วค่อยเป็นไป ปล่อยไว้ตามสบายดีกว่า

ให้มันเป็นไป ทุกคนคงเข้าใจได้ ให้มันเป็นไป ทุกคนเราเข้าใจอยู่

ให้มันเป็นไป เป็นไรเรื่องจุดหมาย จะโชคร้าย ก็ไม่เสียดาย เป็นไรก็เป็น ไม่เห็นเป็นไร

จะมีอะไร ที่จะต้องทน ถ้าหากคน เราจนจิตใจ คิดๆ แล้วค่อยเป็นไป ปล่อยไว้ตามสบายดีกว่า

จะปล่อยวางเสียบ้างเป็นไร ปล่อยไว้ตามสบายดีกว่า

#inndhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม

#ทำความเข้าใจ #ปรับใช้ในชีวิตประจำวัน #ลงมือทำทันที

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language