Dhamma together:เป็นทุกข์...ควรพิจารณาทุกข์ ให้เกิดปัญญา

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

 ทุกข์เกิดขึ้นมาแล้ว ไม่อยากให้มันเป็นทุกข์

มันก็ไม่เห็นทุกข์ ไม่เห็นทุกข์ก็ไม่รู้จักทุกข์

มันก็เอาทุกข์ออกไม่ได้

ความจริง ทุกข์นี้แหละจะทำให้เราฉลาดขึ้น

ทำให้เกิดปัญญา ทำให้เรารู้จักพิจารณาทุกข์

คนเป็นทุกข์ควรพิจารณาทุกข์ ไม่ใช่ว่าหนี

ไม่อยากทุกข์ ทุกข์เป็นเครื่องชี้ให้เห็นว่า

ตรงนี้ไม่ถูก ตรงนี้ไม่สบาย คนเราก็เหมือนกัน

ทุกข์จะพาให้เราไปหาครูบาอาจารย์

และความสงบในที่สุด

พระอาจารย์ชยสาโร

#inndhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language