Dhamma together:ถ้าเธอได้ถึงพระธรรม เท่ากับเธอได้ถึงเรา...

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ... 

พระพุทธเจ้าสอนว่า พระธรรมคำสอนเป็นตัวแทนของเรา

ถ้าเธอได้ถึงพระธรรม เท่ากับเธอได้ถึงเรา เธอจะไม่ได้อยู่โดย

ปราศจากครูบาอาจารย์ ฉะนั้น เราต้องยึดถือ พระพุทธ พระ

ธรรม พระสงฆ์ เป็นครูเป็นอาจารย์

ไม่มีอะไรในโลกนี้ที่จะเป็นที่พึ่งของเราได้นอกจาก พระพุทธ

พระธรรม พระสงฆ์ ที่จะสอนให้เราดับความทุกข์ทางใจของเรา

นี้ให้หมดไปได้ ถ้าอยากจะพ้นทุกข์ต้องเข้าหา พระพุทธ พระ

ธรรม พระสงฆ์ เท่านั้น ผู้อื่นไม่สามารถสอนให้พ้นทุกข์ได้

เพราะผู้สอนเองก็ยังไม่พ้นทุกข์ แล้วจะสอนให้ผู้อื่นพ้นทุกข์ได้

อย่างไร นี่คือความประเสริฐ ความล่ำค่าของพระรัตนตรัย

ดังนั้น ขอให้เราเข้าหา พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ แล้วเราจะได้ของที่มีคุณล้ำค่าเป็นคุณแก่

ชีวิตเรา ก็คือ ทำให้เราพ้นทุกข์กัน เรามาเอาอริยทรัพย์กันดีกว่า มาปฏิบัติดีปฏิบัติชอบกัน ด้วยการ

ศึกษาจาก พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ อ่านหนังสือ อ่านคำสอนจากพระพุทธเจ้า อ่านหนังสือ

จากพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ แล้วนำไปปฏิบัติ รับรองได้ว่า ทุกข์ต่างๆที่มีอยู่ในใจนี้

จะหายไปหมดเลย

พระอาจารย์สุชาติ อภิชาโต ธรรมะบนเขา

ณ จุลศาลา เขตปฏิบัติธรรมเขาชีโอน วัดญาณ

สังวรารามวรมหาวิหาร ชลบุรี วันที่ ๙ พฤศจิกายน ๒๕๖๐

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่านนะจ๊ะ #อ่านหลายรอบ #ระดมสมองคิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language