INDHAMMA:สันโดษ...ทำให้เราสุขง่ายๆ...

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

การถือสันโดษไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนา แต่กลับอุดหนุนการพัฒนา


"สันโดษทำให้เราสุขง่าย ด้วยวัตถุเพียงเล็กน้อย เมื่อเราสุขง่าย

ด้วยวัตถุน้อยแล้วราก็เอาเวลา แรงงานความคิดเท่าที่เรามีไป

ทุ่มเท อุทิศให้กับการปฏิบัติกิจหน้าที่ของตน

ถ้าเป็นพระก็บำเพ็ญไตรสิกขา

ถ้าเป็นญาติโยมก็ไปทำงานตามบทบาทของตัวเองให้ถูกต้อง

การงานกิจการต่าง ๆ ก็ดำเนินก้าวหน้าด้วยดี การพัฒนา

ชาติก็ประสบความสำเร็จ สันโดษจึงมาอุดหนุนการพัฒนา"

ป.อ.ปยุตฺโต

#inndhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language